Nhảy đến nội dung
x

Trải nghiệm tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cùng đoàn sinh viên Mỹ

Vào mùa hè năm nay, Trung tâm Việt Nam học và tiếng Việt cho người nước ngoài đã tiếp nhận 02 đoàn sinh viên Mỹ đến trải nghiệm học tập và giao lưu văn hóa tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Chương trình học kéo dài hai tuần, đã để lại nhiều trải nghiệm đầy thú vị cho sinh viên.

d

Hoạt động chính của chương trình là trải nghiệm học tiếng Việt cùng VLSC. Các bài học được thiết kế cho sinh viên Mỹ mang tính chuyên biệt, phù hợp với nguyện vọng giao tiếp của sinh viên như học về cách chào hỏi và giao tiếp bản thân bằng tiếng Việt, cách đặt câu hỏi và dùng các mẫu câu cơ bản để diễn đạt sở thích.

Không chỉ được truyền tải kiến thức cơ bản về tiếng Việt thông qua các bài giảng trên lớp, sinh viên còn được tham gia vào các hoạt động luyện tập, thực hành tiếng Việt đầy thú vị như thuyết trình và thảo luận nhóm về một chủ đề yêu thích, tập hát và phỏng vấn bằng tiếng Việt.

Q

Ngoài ra, để tạo cơ hội cho các sinh viên Mỹ gặp gỡ, giao lưu với sinh viên Việt Nam, Trung tâm Việt Nam học và tiếng Việt cho người nước ngoài đã phối hợp với Trung tâm Ngôn ngữ sáng tạo của Nhà trường tổ chức các buổi giao lưu tiếng Anh giữa sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng và sinh viên Mỹ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc giao lưu văn hóa và mở rộng mối quan hệ bạn bè giữa sinh viên của hai quốc gia. Các bạn sinh viên đã tham gia hoạt động này với tinh thần hào hứng, sôi nổi để lại nhiều khoảnh khắc giao lưu ấn tượng trong chương trình.

D

Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên Mỹ không những thu được một số kiến thức cơ bản về tiếng Việt mà còn mang về những kỷ niệm tuyệt vời về Trường Đại học Tôn Đức Thắng và sinh viên của Nhà trường.

n

Cảm ơn các bạn sinh viên Mỹ đã tin tưởng lựa chọn Trung tâm Việt Nam học và tiếng Việt cho người nước ngoài,Trường Đại học Tôn Đức Thắng là nơi trang bị những kiến thức cần thiết về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam giúp các bạn tự tin hơn trong chuyến trải nghiệm Việt Nam mùa hè năm 2024!