Nhảy đến nội dung
x

Chương trình tiếng Việt online cho sinh viên APU


CHƯƠNG TRÌNH IMMERSION CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG RITSUMEIKAN, NHẬT BẢN- KHÓA MÙA HÈ 2021

 

APU

 

Tiếp nối các chương trình Immersion được tổ chức hằng năm theo thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Châu Á-Thái Bình Dương RITSUMEIKAN, Nhật Bản, Trung tâm Việt Nam học và tiếng Việt cho người nước ngoài tiếp trục triển khai Chương trình Immersion-Khóa mùa hè 2021 cho các sinh viên của Trường Đại học Châu Á-Thái Bình Dương RITSUMEIKAN (APU) từ ngày 9 tháng 8 năm 2021 đến ngày 3 tháng 9 năm 2021. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chương trình Immersion năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến thay vì triển khai trực tiếp tại cơ sở Tân Phong của Trường Đại học Tôn Đức Thắng như mọi năm.

Tham gia chương trình có 6 sinh viên đang theo học tại APU, gồm 03 sinh viên người Nhật Bản, 02 sinh viên người Hàn Quốc và 01 sinh viên người Úc. Với tổng thời lượng chương trình là 70 tiết, sinh viên được cung cấp kiến thức và rèn luyện 4 kỹ năng tiếng Việt (nghe, nói, đọc, viết) ở mức trung bình của bậc 1 (A1) theo Khung năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng với việc học tiếng, sinh viên còn được tìm hiểu về văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa ẩm thực Việt Nam nói riêng thông qua hai buổi seminar đầy bổ ích. Trong chương trình, các bạn sinh viên APU cũng rất hào hứng khi có cơ hội được giao lưu trực tuyến với sinh viên của Trường Đại học Tôn Đức Thắng thông qua các buổi sinh hoạt Language Partner.

Sau 4 tuần trải nghiệm khóa học tiếng Việt trực tuyến, 6/6 sinh viên tham gia chương trình đều hoàn thành khóa học, đạt kết quả tốt và đủ điều kiện để nhận được Chứng nhận hoàn thành Chương trình Immersion-Khóa mùa hè 2021.

Một số thông tin về Trường Đại học Châu Á-Thái Bình Dương RITSUMEIKAN, Nhật Bản:

Trường Đại học Châu Á-Thái Bình Dương RITSUMEIKAN, tên tiếng Anh là Ritsumeikan Asia Pacific University (APU), là một trừng đại học dân lập quốc tế được thành lập vào năm 2000 tại thành phố Beppu, tỉnh Oita, miền nam Nhật Bản. Trường là một đơn vị thuộc Tập đoàn Giáo dục Ritsumeikan-một trong những tập đoàn giáo dục lớn và uy tin nhất của Nhật Bản. Trường có tổng cộng hơn 5500 sinh viên, trong đó tỉ lệ sinh viên quốc tế chiếm gần 50% đến từ 159 quốc gia và vùng lãnh thổ (tính đến tháng 5/2021). Trường Đại học Châu Á Thái Bình Dương Ritsumeikan là thành viên được công nhận của AACSB International - Hiệp hội Nâng cao các Trường Kinh doanh Cao đẳng. APU là một trong bốn học viện duy nhất ở Nhật Bản đạt được chứng nhận này cho đến nay. Trong số các tổ chức này, APU là trường duy nhất cung cấp chương trình giảng dạy kinh doanh bậc đại học bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật cũng như chương trình MBA được AACSB công nhận được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh.