Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên Nga với cuộc thi Duyên dáng Áo dài Việt 2019

Tháng 2/2019, Trung tâm Việt Nam học và tiếng Việt cho người nước ngoài, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tiếp nhận 2 em sinh viên Ekaterina Muralova và Anna Dolinina đến từ Đại học Lomonosov, Nga đến học tiếng Việt và giao lưu văn hoá.

Với tình yêu Việt Nam nói chung và yêu tà áo dài Việt nói riêng, được sự hướng dẫn, hỗ trợ của các thầy cô của Trung tâm, hai em đã mạnh dạn tham gia cuộc thi “Duyên dáng Áo dài Việt 2019” do cung Văn hoá Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng công ty TNHH Công nghệ Truyền thông và Du lịch Tri Tâm tổ chức. Đây là dịp để các em có cơ hội giao lưu và học hỏi nhiều hơn từ môi trường bên ngoài.

Trải qua nhiều vòng thi, vượt qua gần 1000 thí sinh tham dự, Ekaterina Muralova và Anna Dolinina đã xuất sắc tiến thẳng vào đêm gala để tranh tài cùng 40 thí sinh khác. Đêm gala đã diễn ra vào 18:00 ngày 12/5/2019.

Kết quả chung cuộc, Anna Dolinina đã dừng lại ở Top 42. Với phần trả lời câu hỏi ứng xử bằng tiếng Việt một cách lưu loát, Ekaterina Muralova đã vinh dự nhận được danh hiệu Á khôi 2. Đây chính là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực trong suốt hơn 2 tháng qua của 2 em.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, tham gia đêm lửa trại kết hợp thiện nguyện tại Mũi Né, Bình Thuận, 2 em chia sẻ rằng mình rất yêu tiếng Việt, yêu văn hoá và con người Việt Nam, đặc biệt là tình yêu đối tà áo dài Việt, linh hồn của Việt Nam, 2 em luôn mong muốn được cùng người Việt chung tay giữ gìn bản sắc này.

Lễ trao giải
Lễ trao giải cho Anna và Ekaterina

Lễ trao giải
Lễ trao giải cho Ekaterina Muralova

Hoạt động từ thiện
Hoạt động thiện nguyện

Ekateria-Muralova
Ekateria Muralova

Anna Dolinina
Anna Dolinina