Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên Nga và ba tuần học tiếng Việt tại Đại học Tôn Đức Thắng

Qua sự kết nối của Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, một nhóm sinh viên của Đại học Lomonosov (Nga) gồm 07 sinh viên đã đến học tiếng Việt tại Trung tâm Việt Nam học và tiếng Việt vào những ngày đầu tháng tám. Đây là lần thứ hai các em đến học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Thật không hổ danh là sinh viên của trường đại học danh tiếng nhất nước Nga! Mặc dù chỉ có ba tuần học và thực hiện các chương trình ngoại khóa, các em đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong các kỹ năng thực hành và đặc biệt là để lại ấn tượng đáng nhớ về sự chăm chỉ, nỗ lực học hỏi, khát khao tìm hiểu của mỗi thành viên trong nhóm.

Bên tượng đài Bác Tôn

Sinh viên Lomonosov tại trường Tôn Đức Thắng

Những buổi học trên lớp là những cuộc chuyện trò, trao đổi thông tin, thảo luận các vấn đề về văn hóa, xã hội. Các em, ai cũng cố gắng tham gia ý kiến, nói lên suy nghĩ quan điểm riêng của mình về vấn đê đặt ra, không ngại đưa ra các câu hỏi, thắc mắc khi chưa hiểu rõ hoặc muốn biết về việc gì đó. Tinh thần học tập của các em thật đáng khen ngợi, tất cà các em đều học và làm bài tập ở nhà đầy đủ, chú ý tự sửa lỗi sai khi giáo viên nhắc nhở, điều này góp phần làm cho giờ học trên lớp thêm hiệu quả.

Ngoài giờ học trên lớp, các em còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa như tham gia lớp học nấu ăn tại nhà cô giáo, đi tham quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Ở lớp học nấu ăn các em được hướng đẫn làm một số món ăn Việt truyền thống như làm bánh xèo, làm chả giò. Các em đều cảm thấy thích khi được tự tay mình đổ được bánh xèo và cuốn được chả giò ngay tại nhà của gia đình người Việt. Ai nấy đều rất vui vì có được trải nghiệm thú vị và bổ ích.

Lớp học nấu ăn

Lớp học nấu ăn

Lớp học nấu ăn

Chuyến tham quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam với sự hướng dẫn của chuyên gia nghiên cứu lịch sử Việt Nam và cô giáo phụ trách lớp cũng để lại ấn tượng sâu sắc. Nhờ chuyến tham quan này các em hiểu thêm được rất nhiều điều về lịch sử Việt Nam. Những câu chuyện kể của chuyên gia góp phần củng cố và giúp các em hiểu sâu thêm kiến thức đã được học. Tất cả các em đều muốn có thêm nhiều thời gian hơn nữa ở bảo tàng.

Tham quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

Ba tuần trôi qua nhanh chóng. Từng người, từng người nói lời cám ơn và tạm biệt; tất cả đều cảm nhận được sự tiến bộ, hiệu quả của khóa học và mong có ngày trở lại Việt Nam, trở lại Trường Đại học Tôn Đức Thắng để trau đồi kỹ năng, nâng cao trình độ tiếng Việt của minh.

Tập hát

Tập hát

Xin chúc mừng thành tích các em đạt được trong khóa học ba tuần này và hẹn ngày gặp lại.

Sau đây là cảm tưởng về khóa học của một số sinh viên ĐH Lomonosov:

Em rất vui rằng lớp em đã có cơ hội đến Trường Đại học Tôn Đức Thắng lần thứ hai. Em ưa thích tất cả mọi điều ở đây: không khí vui vẻ, kiến trúc của những tòa nhà, điều kiện hiện đại. Nhưng điều mà em thích nhất là các người Việt. Em muốn cảm ơn các cô giáo và thầy giáo .” (Anastasiia Grishina)

Đây là lần thứ hai chúng em đi thực tập ở Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Chúng em đã đến đây năm ngoái. Trường đại học này đã trở thành một nơi ưa thích của chúng em .” (Lyubov Evseeva)

Em rất thích Việt Nam, tiếng Việt, văn hóa, lịch sử của Việt Nam. Em đã biết rằng nếu có cơ hội thì em phải về Việt Nam để tiếp tục học tiếng Việt và tất cả những điều liên quan đến nước Việt Nam. Bây giờ em có thể hát bài hát Việt! ” (Mark Dubinin)